Tuesday, October 4, 2011

Garden Decor.สวนน้ำรินกับผนังไม้ระแนง

Garden Decor.สวนน้ำรินกับผนังไม้ระแนง ปรับเปลี่ยนสนามหญ้านอกบ้านให้สามารถดูแลง่าย และมีส่วนนั่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกันได้ทั้งครอบครัว.พื้นที่สวนเดิมนั้นเป็นสนามหญ้าที่ไมเคยเขียว มีแต่จะเหี่ยวเฉาแห้งตายลงไปทุกวัน มองแล้วหดหูใจแทนที่จะสดชื่นเบิกบาน




เลยทำให้เจ้าของ ต้องการจัดการสวนเสียใหม่ ปรับเปลี่ยนสนามหญ้านอกบ้านให้สามารถดูแลง่าย และมีส่วนนั่งเล่นทำกิจกรรมร่วมกันได้ทั้งครอบครัว สวนน้ำเป็นทางเลือกแรกที่เขาต้องการ เนื่องจาก “น้ำ” เป็นองค์ประกอบการตกแต่งที่ทำให้พื้นที่โดยรอบดูผ่อนคลาย เย็นกาย เย็นใจ และมีการเคลื่อนไหวที่สดชื่นนุ่มนวล



ด้วยความง่ายในการดูแลรักษาจึงลดพื้นหญ้าให้น้อยลง เพิ่มพื้นระเบียงไม้เชื่อมจากตัวบ้านสู่พื้นที่ภายนอกทำเป็นพื้นที่พักผ่อนเปิดโล่งริมน้ำ วางแผ่นบล็อกปลูกหญ้าโรยกรวดทำให้การดูแลรักษาง่ายขึ้น และสามารถรองรับปาร์ตี้เล็กๆ และเดินเล่นในหน้าฝนได้อย่างไม่ชื้นแฉะ



บรรยายภาพ




1-2. สร้างผนังน้ำตกให้เชื่อมมุมมองจากหน้าบ้านและหลังบ้านได้ และเป็นจุดพักสายตาด้วย การเคลื่อนไหวของสายน้ำ และไม้ประดับที่ช่วยลดความแข็งของผนังปูนและไม้ให้ดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น



3. ศาลาระแนงไม้ดูเชื้อเชิญแขกให้มานั่งพบปะพูดคุยกันมากกว่าภายในบ้าน ด้วยบรรยากาศเป็นกันเองที่แวดล้อมไปด้วยพันธุ์ไม้ธรรมชาติและผนังไม้ระแนงบังสายตาตามมุมสำคัญได้อย่างเป็นส่วนตัว



4. ไม้ระแนงตีเว้นช่องเป็นฉากปิดบังแนวรั้วและลดความทึบตัน ให้มุมมองที่โดดเด่น สามารถเพิ่มลูกเล่นการตกแต่งแนวตั้งได้อย่างหลากหลาย ทั้งการนำไม้ดอกมาแขวนหรือจัดวางตามกรอบไม้สีขาว เพื่อเพิ่มความสดชื่นขณะสนทนากลางแจ้ง



5. ลดสนามหญ้าด้วยการวางบล็อกปลูกหญ้าโรยด้วยกรวดเพื่อให้การดูแลรักษาง่ายและน้ำสามารถซึมผ่านได้ดี

ทำให้ระบบนิเวศในดินมีความสมดุลมากกว่าปล่อยทิ้งเป็นพื้นปูน



6. ลดพื้นที่ผนังปูนด้วยผนังไม้ระแนงที่มีลูกเล่นมากขึ้น เป็นผนังหยุดสายตาที่โดดเด่น และสร้างกรอบความเป็นส่วนตัวของคนในบ้าน ที่สามารถตกแต่งจัดวางหรือแขวนประดับได้ทั้งพันธุ์ไม้และอุปกรณ์ประดับที่ทนแดดทนฝน



7. ระเบียงไม้ริมน้ำข้างบ้าน เป็นพื้นที่รวมกิจกรรมของครอบครัว และเป็นพื้นที่ดึงดูดสายตาจากหน้าบ้าน โดยเสริมความโดดเด่นของฉากหลังด้วยผนังไม้ระแนงเพื่อเป็นจุดหยุดสายตาและสร้างกรอบมุมมองที่โดดเด่น



8. Plan



รายการค่าจัดสวน



1. งานพันธุ์ไม้ 65,000 .-



2. ชุดบ่อและผนังโชว์น้ำตก 70,000 .-



3. ระเบียงไม้ ซุ้มระแนง กันสาดไม้และแผงไม้ประดับต่างๆ 130,000 .-



4. ชุดซุ้มระแนงไม้ติดแผ่นโพลีฯหน้าบ้าน 30,000 .-



5. ลานหิน ไฟสนาม งาน hardscape อื่นๆ 125,000 .-



6. ค่าดำเนินการ 30,000.-



รวมทุกรายการ 450,000 บาท

.







ขอขอบคุณ

เจ้าของ : คุณศุภชัย เทศทอง



สถานที่ : หมู่บ้านนนท์ณิชา ถนนรัตนาธิเบศร์



จัดสวน : คุณเอกลักษณ์ วงศ์พานิช โทร. 081 818 7833 , 0 2888 7888



ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.natureandtrend.com

No comments:

Post a Comment

Popular Posts